Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy nhiên Doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi tương tác đến khách hàng. Vì vậy, giải pháp ZNS ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của Doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình. Hãy cùng Vinnet tìm hiểu Zalo ZNS là gì? Lợi ích & tính năng của Zalo ZNS trong bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết 

  • I. Khái niệm Zalo ZNS

  • II. 4 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ Zalo ZNS

  • III. Doanh nghiệp sử dụng giải pháp ZNS vào mục đích gì?

  • IV. Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS

  • V. Quy trình đăng ký giải pháp ZNS

I. Khái niệm Zalo ZNS

ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, vì vậy, chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS.

Vậy

1. Zalo OA là gì?

Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn.

Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản:

  • Nội dung (Media),

  • Cửa hàng (Zalo Shop – Service),

  • Dịch vụ khác (Service).

Và việc đăng ký khi  tạo Official Account trên Zalo là miễn phí.

2. ZNS là gì?

ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.

II. 4 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ Zalo ZNS

1. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại Việt Nam. Dân số Việt Nam ước tính gần 96 triệu người, số người dùng smartphone có hơn 40 triệu người và trong đó số tài khoản Zalo active hàng ngày lên đến 54 triệu tài khoản. Đây thực sự là lượng data lớn và phong phú dành cho các Doanh nghiệp

Dịch vụ ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây

2. Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh

ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng, được tích hợp và có thể kết hợp với các tính năng sẵn có trên OA của Doanh nghiệp

3. Triển khai dễ dàng và tiết kiệm

ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công

ZNS có thể triển khai trên hạ tầng có sẵn của Doanh nghiệp

Chi phí dành cho triển khai và gửi tin nhắn dịch vụ ZNS cũng rất phù hợp, chi phí khoảng 300đ/tin nhận thành công.

4. Thông tin người dùng được bảo mật cao

Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:

  • Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS

  • Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard)

  • Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.

III. Doanh nghiệp sử dụng giải pháp ZNS vào mục đích gì?

Các Doanh nghiệp sử dụng ZNS để thông báo khi:

  • Phát sinh giao dịch trong tài khoản của khách hàng.

  • Thông báo hóa đơn tiền điện, nước.

  • Cập nhật trạng thái đơn hàng online