Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại
Việt Nam. Tuy nhiên Doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi tương tác đến
khách hàng. Vì vậy, giải pháp ZNS ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của Doanh
nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình. Hãy cùng Vinnet tìm hiểu Zalo ZNS là gì? Lợi
ích & tính năng của Zalo ZNS trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
I.
Khái niệm Zalo ZNS
II.
4 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ Zalo ZNS
III.
Doanh nghiệp sử dụng giải pháp ZNS vào mục đích gì?
IV.
Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
V.
Quy trình đăng ký giải pháp ZNS
I. Khái niệm Zalo ZNS
ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, vì vậy,
chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS.
Vậy
1. Zalo OA là gì?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn
hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải
thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản
Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn.
Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản:
Nội
dung (Media),
Cửa
hàng (Zalo Shop – Service),
Dịch vụ
khác (Service).
Và việc đăng ký khi tạo Official Account trên Zalo là
miễn phí.
2. ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, đây là dịch vụ
tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp
Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
II. 4 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ Zalo ZNS
1. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại
Việt Nam. Dân số Việt Nam ước tính gần 96 triệu người, số người dùng smartphone
có hơn 40 triệu người và trong đó số tài khoản Zalo active hàng ngày lên đến 54
triệu tài khoản. Đây thực sự là lượng data lớn và phong phú dành cho các Doanh
nghiệp
Dịch vụ ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ
nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin
ZNS nhận được chỉ sau 5 giây
2. Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh
ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh
cho từng khách hàng, được tích hợp và có thể kết hợp với các tính năng sẵn có
trên OA của Doanh nghiệp
3. Triển khai dễ dàng và tiết kiệm
ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng
sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh
thay thế khác khi gửi ZNS không thành công
ZNS có thể triển khai trên hạ tầng có sẵn của Doanh nghiệp
Chi phí dành cho triển khai và gửi tin nhắn dịch vụ ZNS cũng
rất phù hợp, chi phí khoảng 300đ/tin nhận thành công.
4. Thông tin người dùng được bảo mật cao
Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch
vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
Doanh
nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS
Thông
tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES
(Advanced Encryption Standard)
Kiểm
soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng
Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.
III. Doanh nghiệp sử dụng giải pháp ZNS vào mục đích gì?
Các Doanh nghiệp sử dụng ZNS để thông báo khi:
Phát
sinh giao dịch trong tài khoản của khách hàng.
Thông
báo hóa đơn tiền điện, nước.
Cập nhật
trạng thái đơn hàng online
…