Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại
Việt Nam. Tuy nhiên Doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi tương tác đến
khách hàng. Vì vậy, giải pháp ZNS ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của Doanh
nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình. Hãy cùng Vinnet tìm hiểu Zalo ZNS là gì? Lợi
ích & tính năng của Zalo ZNS trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết [
I.
Khái niệm Zalo ZNS
II.
4 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ Zalo ZNS
III.
Doanh nghiệp sử dụng giải pháp ZNS vào mục đích gì?
IV.
Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
V.
Quy trình đăng ký giải pháp ZNS
I. Khái niệm Zalo ZNS
ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, vì vậy,
chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS.
Vậy
1. Zalo OA là gì?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn
hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải
thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản
Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn.
Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản:
Nội
dung (Media),
Cửa
hàng (Zalo Shop – Service),
Dịch vụ
khác (Service).
Và việc đăng ký khi tạo Official Account trên Zalo là
miễn phí.
2. ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, đây là dịch vụ
tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp
Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
II. 4 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ Zalo ZNS
1. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại
Việt Nam. Dân số Việt Nam ước tính gần 96 triệu người, số người dùng smartphone
có hơn 40 triệu người và trong đó số tài khoản Zalo active hàng ngày lên đến 54
triệu tài khoản. Đây thực sự là lượng data lớn và phong phú dành cho các Doanh
nghiệp
Dịch vụ ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ
nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin
ZNS nhận được chỉ sau 5 giây
2. Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh
ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh
cho từng khách hàng, được tích hợp và có thể kết hợp với các tính năng sẵn có
trên OA của Doanh nghiệp
3. Triển khai dễ dàng và tiết kiệm
ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng
sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh
thay thế khác khi gửi ZNS không thành công
ZNS có thể triển khai trên hạ tầng có sẵn của Doanh nghiệp
Chi phí dành cho triển khai và gửi tin nhắn dịch vụ ZNS cũng
rất phù hợp, chi phí khoảng 300đ/tin nhận thành công.
4. Thông tin người dùng được bảo mật cao
Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch
vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
Doanh
nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS
Thông
tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES
(Advanced Encryption Standard)
Kiểm
soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng
Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.
III. Doanh nghiệp sử dụng giải pháp ZNS vào mục đích gì?
Các Doanh nghiệp sử dụng ZNS để thông báo khi:
Phát
sinh giao dịch trong tài khoản của khách hàng.
Thông
báo hóa đơn tiền điện, nước.
Cập nhật
trạng thái đơn hàng online
…
Ngoài ra còn rất nhiều tiện ích khác nữa tùy vào mục đích và
nhu cầu sử dụng của Doanh nghiệp
IV. Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được
tin nhắn ZNS như sau:
1. Đối với Doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
Doanh
nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo
Chỉ có
thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với
doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp
Người
dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
Tin nhắn
được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc
có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các
tiêu chí:
Mẫu
tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
Có ít
nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ:
mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
Với mỗi
lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví
dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.
2. Đối với khách hàng
Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng
dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp và Cho phép Doanh nghiệp đó
liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng
V. Quy trình đăng ký giải pháp ZNS
Quy trình đăng ký giải pháp tin nhắn ZNS gồm 5 bước chính
sau:
Đăng
ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts)
Đăng
ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
Cài đặt
thử nghiệm tính năng ZNS
Đăng
ký mẫu tin cho ZNS
Triển
khai thực tế
Tuy nhiên, để tự triển khai được thành công, Doanh nghiệp cần
phải có đội ngũ IT hoặc biết về các thủ tục nhất định.
Một phương pháp đơn giản hơn để Doanh nghiệp bạn sử dụng được
dịch vụ ZNS đó là chỉ cần liên hệ ngay với Vinnet để đăng ký.
Mọi vấn đề phát sinh chúng tôi sẽ đều hỗ trợ tối đa từ lúc triển khai dịch vụ
cho đến những hỗ trợ điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu thực tế của Doanh nghiệp
Ngoài ra, khi bạn đăng ký dịch vụ ZNS ngay hôm nay, Vinnet còn
tặng thêm 50.000 tin ZNS MIỄN PHÍ, giúp Doanh
nghiệp của bạn phát huy được tối đa hiệu quả trong giao tiếp khách hàng
Chi tiết về chương trình cũng như cần sự tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ với Vinnet theo thông tin bên dưới để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất.